Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Túi hút ẩm

Túi hút ẩm - Sự cần thiết trong lưu trữ sản phẩm
Ở Việt Nam do điều kiện khí hậu với độ ẩm cao thường xuyên gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất và lưu trữ hàng hóa. Vì vậy, việc sử dụng hạt chống ẩm là rất cần thiết đối với các doanh nghiệp. Trong các gói hút ẩm chứa một hợp chất là silic điôxit (SiO2).Mỗi một hạt SiO2 có thể hấp thu một lượng hơi nước bằng 40% trọng lượng của nó.
tui hut am, hat chong am, hat hut am, silicagel
Tui hut am - Mr Ngọc Thường - 0972 238161

Trong nhiều sản phẩm hằng ngày như các loại thực phẩm đóng gói, đồ da và các loại đồ điện tử, chúng ta thường thấy có những gói nhỏ ghi hàng chữ “Không được ăn”, đó chính là những gói hút ẩm. Như vậy trong những gói hút ẩm này là chất gì và có tác dụng ra sao?
Thông thường, môi trường ẩm ướt chính là nguyên nhân gây ra nấm mốc và hư hỏng thức ăn. Sự ngưng tụ của hơi nước có thể gây hư hại, cháy nổ cho các sản phẩm điện tử. Đặc biệt trong dược phẩm như các lọ thuốc thì tiếp xúc với môi trường ẩm sẽ làm hỏng thuốc nhanh chóng. Chính vì thế, sự có mặt của các gói hút ẩm là không thể thiếu.
Trong các gói hút ẩm chứa một hợp chất là silic điôxit (SiO2). Chúng được sản xuất từ natri silicat có trong thạch anh tự nhiên rồi tinh lọc và chế biến thành những hạt trong suốt, rất xốp với hàng triệu khoang rỗng li ti trong hạt. Mỗi khoang có kích thước lỗ trung bình là 24 angstrom (1 angstrom = 1/10 tỷ mét) nên có diện tích tiếp xúc cực kỳ cao (khoảng 800 m²/ g).